Bí quyết giữ nhà thoáng mát không cần máy lạnh ngày hè - ✅Máy Lạnh Cũ ✅ Tủ Lạnh Cũ ✅Máy Giặt cũ
top
Bán hàng trả góp
Đặt hàng - Giao hàng tận nơi

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0977993598
Công Ty:  028 62747145 
Mr Tuyến:  0912911680 
Thu Hiền:  0937 602 399 

Quảng cáo

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
Online: 13

Số lượt truy cập:

Bí quyết giữ nhà thoáng mát không cần máy lạnh ngày hè

(ĐSPL) – Nhiệt độ cao, thời tiết oi bức do nắng nóng mùa hè khiến bạn khiếp đảm mỗi khi bước chân vào nhà? Một số tuyệt chiêu sau có thể giúp ngôi nhà của bạn hạ nhiệt, thoáng mát mà không phải tiêu tốn quá nhiều ngân sách cho tiền điện máy lạnh cũ giá rẻ

Với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, nhiều gia đình lựa chọn giải pháp tiết kiệm điện bằng cách không sử dụng điều hòa bởi đây là thiết bị ngốn rất nhiều điện năng. Dùng điều hòa cũng gây tổn hại đến môi trường xung quanh. Một số giải pháp đơn giản sau có thể giúp bạn vừa giảm nhiệt cho căn nhà, vừa đảm bảo sức khỏe và giữ môi trường thoáng đãng.

Hạn chế sử dụng đồ điện, tỏa nhiệt

Nhiệt đồ hầm hập bên ngoài cộng thêm với sự tỏa nhiệt của các thiết bị điện tử sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm phần bức bối hơn.

Các thiết bị tỏa nhiệt có thể là tủ lạnh cũ hoặc  máy giặt cũ , lò vi sóng, bếp từ…

Vì vậy, để hạ nhiệt cho ngôi nhà của bạn, tránh dùng các thiết bị này vào lúc cao điểm nhiệt nắng nóng như buổi trưa.

Dùng màn che, rèm cửa

Những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời thường vượt ngưỡng 35 độ C, và cửa sổ là nơi ánh mặt trời chiếu vào, hấp nhiệt cao nhất. Vì vậy, cách đơn giản lúc này là dùng tấm rèm che cửa để ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa sổ. Hãy chọn rèm cửa được may từ các vật liệu chắn nắng, màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt và phản chiếu nhiệt ra khỏi nhà.

Giải nhiệt mùa hè không cần máy lạnh

 

Ngoài ra, nếu cửa sổ bằng kính, bạn có thể tận dụng thêm các tấm film cách nhiệt để giảm tối đa tia cực tím và lượng lớn nhiệt năng hấp thụ qua cửa sổ, vách kính.

Thay thế điều hòa bằng quạt trần

Bạn đang muốn tiết kiệm điện nhưng với nhiệt độ quá cao, không thể ngủ “chay” không điều hòa, không gió, không một luồng không khí nào chạy qua để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà được. Quạt trần sẽ là lựa chọn tối ưu cho việc làm mát lúc này. Dùng quạt sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn so với điều hòa.

Trồng thêm cây xanh, tạo hồ nước trong nhà

Trồng cây xanh để hạ nhiệt là một biện pháp hữu hiệu để chống lại tình trạng ngột ngạt của mùa hè. Bạn có thể trồng cây xanh hoặc các loại cây leo gần cửa sổ, vừa làm đẹp, tăng độ thẩm mỹ, tạo phong thủy, vừa hạ nhiệt cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, nếu phòng gần ban công, bạn cũng nên trồng nhiều cây để che bớt ánh nắng mặt trời.

Giải nhiệt mùa hè không cần máy lạnh

 

Bên cạnh cây xanh, để hạ nhiệt bạn cũng có thể phối cảnh tạo một bể nước mát trong nhà. Có thể thiết kế một hồ nước hay con suối nhỏ trong nhà, hoặc sử dụng các loại cối đá, máng nước, hòn non bộ, bể cá cảnh… đặt phòng khách, bếp hoặc lối ra ban công. Nước bốc hơi sẽ giúp giảm nhiệt cho căn nhà của bạn.

Lưu ý: Khi trồng cây, làm bể nước trong nhà, cần lưu ý yếu tố phong thủy để đặt ở vị trí hợp lý và khi chăm sóc không đúng cách, nước bốc hơi cũng có thể làm ẩm mốc các vật dụng trong nhà, gây ảnh hướng đến sức khỏe gia đình.

Cách nhiệt mái nhà

Đây là giải pháp được nhiều gia đình áp dụng và lại tiết kiệm nhất. Khi nhiệt độ bên ngoài được hấp thụ hầu hết vào mái nhà, cách nhiệt mái nhà giữ cho nhà luôn mát mẻ, không cho sức nóng tỏa xuống nhà.

Giải nhiệt mùa hè không cần máy lạnh

 

Với nhà mái ngói cấp 4, có thể đóng thêm trần, vừa trang trí vừa giảm được sức nóng hấp xuống. Với chung cư, nhà cao tầng có thể làm hệ thống trần thạch cao tiêu chuẩn. Để tăng cường khả năng này bạn có thể sử dụng thêm các vật liệu cách nhiệt như bông thủy tinh cách nhiệt, túi xốp hơi cách nhiệt…

Chọn màu sắc dễ chịu

Màu sắc là một trong các yếu tố có liên quan trực tiếp đến cảm giác về nhiệt độ và sự dễ chịu của con người. Các nghiên cứu cho thấy cảm giác về sự dễ chịu là yếu tố quyết định cho mọi nhân tố còn lại. Màu sắc cũng chia thành màu nóng, màu trung tính và màu lạnh, hiển nhiên thể hiện rõ các tác động thị giác liên quan đến cảm giác nhiệt độ như thế nào.

Các màu lạnh như xanh lá, nâu, tím... sẽ giúp không gian mát mẻ và yên tĩnh hơn. Các màu sáng thường cho cảm giác không gian thoáng đãng và rộng hơn, nên người sử dụng có được cảm giác dễ chịu hơn. Chính vì thế màu sáng vẫn được đa số mọi người lựa chọn.

Điện Lạnh Ánh Dương chia sẻ thông tin làm mát nhà nếu bạn không mua máy lạnh cũ nhé .


Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?