Trữ thức ăn trong tủ lạnh cho bé - ✅Máy Lạnh Cũ ✅ Tủ Lạnh Cũ ✅Máy Giặt cũ
top
Bán hàng trả góp
Đặt hàng - Giao hàng tận nơi

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0977993598
Công Ty:  028 62747145 
Mr Tuyến:  0912911680 
Thu Hiền:  0937 602 399 

Quảng cáo

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
Online: 83

Số lượt truy cập:

Trữ thức ăn trong tủ lạnh cho bé

Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh là điều luôn được các bà nội trợ quan tâm. Với thức ăn của trẻ, điều này càng đặc biệt quan trọng. Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện, chưa khỏe mạnh như người lớn nên nguy cơ trẻ bị thức ăn thiu, ôi, nhiễm khuẩn “làm hại” cao hơn bội phần so với người lớn.

Trữ thức ăn trong tủ lạnh cho bé
Hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt nên thận trọng khi dùng thực phẩm trữ lạnh - Ảnh: Shutterstock

Hãy lưu tâm đến một số nguyên tắc dưới đây để bảo vệ đứa con thân yêu của bạn:

- Về nguyên tắc, sữa mẹ có thể trữ đến cả 6 - 12 tháng khi đông đá. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn có tủ cấp đông chuyên dụng. Còn trong ngăn đá tủ lạnh, nơi bạn thường xuyên mở cửa ra để lấy thực phẩm, thời gian lưu trữ thấp hơn, tốt nhất là trong vòng 2 tháng. Nên dán nhãn để ghi ngày bắt đầu cho sữa vào tủ, hạn chế nguy cơ sữa bị “quá hạn sử dụng”. Ở trong ngăn mát chừng 4 độ C, sữa mẹ có thể trữ được 2 ngày. Dù bảo quản ở ngăn nào, bạn cũng cần để sữa trong hộp riêng biệt, đậy kín để hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn.

- Với sữa bột nếu buộc phải pha sẵn, cần dùng hết trong vòng 24 giờ sau khi cho vào tủ lạnh. Nếu trẻ không uống hết sữa cũng không nên cho phần thừa vào tủ lạnh trở lại để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

- Với thịt, cá… trữ trong ngăn đá, nên chia nhỏ sẵn lượng dùng vừa đủ cho mỗi bữa ăn, cất trong hộp riêng biệt. Tuyệt đối không được rã đông cả tảng thịt, cắt một phần để nấu rồi cho phần còn lại vào tủ lạnh.

- Tủ lạnh cần được vệ sinh thường xuyên để “quét” bớt vi khuẩn ra ngoài. Hạn chế việc mở ra mở vào quá nhiều để có thể duy trì nhiệt độ ổn định.

- Thực phẩm cần phải được sơ chế sạch sẽ trước khi cho vào tủ lạnh.

- Cuối cùng, đừng lạm dụng tủ lạnh. Nên nhớ thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng nhất, an toàn nhất cho bé là thực phẩm tươi sống. 


Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?